Diễn Đàn Sales - Phiên bản thử nghiệm
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Xây dựng kênh phân phối như thế nào cho sản phẩm như thế nào?

Go down

Xây dựng kênh phân phối như thế nào cho sản phẩm như thế nào? Empty Xây dựng kênh phân phối như thế nào cho sản phẩm như thế nào?

Bài gửi  SaleIT Fri Jan 28, 2011 5:31 pm

Phải định hướng chiến lược cho rõ ràng trước. Nhắm đến đối tượng khách hàng nào (phân khúc nào của thị trường)?

Giá rẻ thì ok, nhưng thị trường giá rẻ cũng có thể có nhiều phân khúc phụ (những người thích nhiều tính năng giải trí để chứng tỏ ta đây là hiện đại và hợp thời trang? Những người sắm điện thoại chỉ để sms là chính? Những người nghe là chính? Những người sắm cho có và thích màu mè? Những người ít tiền nhưng thích hàng hiệu ... nhái! v.v..)
Từ đó xác định khách hàng mục tiêu của mình thường tập trung ở vùng nào, đặt điểm bán ở đâu thì thuận lợi cho họ. Về sản phẩm thì cũng có cơ sở để nhập về loại điện thoại như thế nào cho phù hợp với thị hiếu khách hàng

Về kênh thì mình gợi ý cho bạn một kênh đơn giản mà hiệu quả:
- Thiết kế dạng kios lưu động nhỏ, gọn (khoảng 1m2x1m6) đăng ký thuê chỗ trong các siêu thị, khu mua sắm loại trung bình (không phải Diamond Plaza), vừa bán điện thoại (mới + second hand), thẻ sim, card trả trước, vừa cài đặt phần mềm, chuông, hình nền, linh kiện thay thế, bao, dây đeo....

- Chi phí không cao và nếu bạn mở thành một chuỗi kiosque ở nhiều siêu thị, trung tâm mua sắm (cũng có thương hiệu như ai) thì theo mình thì sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với những cửa hàng ngoài mặt phố. Bạn có thể thu lợi nhuận nhiều hơn từ những linh kiện hơn là điện thoại.

- Mô hình nầy phù hợp với doanh nghiệp nhỏ ít vốn. Và bạn cũng không cần phải tốn tiền quảng cáo gì cả. Nhưng bạn lại có thể thu được tiền quảng cáo từ các hãng điện thoại, các công ty cung cấp dịch vụ điện thoại...

- Cùng một chủ nhưng bạn có thể mở nhiều kiosque khác nhau để kinh doanh độc quyền cho một thương hiệu (Vina hoặc Mobi hoặc Viettel...)

Lưu ý: Mô hình phân phối như trên chỉ phù hợp với những thương hiệu định vị giá rẻ, nhắm vào khách hàng bình dân.

SaleIT
Sale Rep
Sale Rep

Tổng số bài gửi : 51
Điểm : 149
Reputation : 0
Join date : 28/01/2011
Đến từ : Cần Thơ

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết