Tình huống cho Sales - cấp độ Hard

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Tình huống cho Sales - cấp độ Hard

Bài gửi  Vicky on Fri Jan 28, 2011 8:53 pm

Tình huống:
1 hôm có 2 người khách đến cửa hàng điện thoại di động muốn mua 1 chiếc điện thoại cũ.2 người khách xem chán xem chê không tìm 1 cái điện thoại cũ nào dưới 500k,2 vị khách xem máy mà ăn nói cứ như kiểu rất hiểu biết.Đang cho khách xem,nhân viên bán hàng gặp 1 tình huống khó xử lắm:1 vị khách khác ( khách hàng thứ 3 ) mang 1 chiếc điện thoại cũ đem đến bán .
-->Nhân viên thực sự hơi choáng tí

Vậy Khách xử lí về vấn đề này như thế nào??

Làm sao để vừa bán được hàng,vừa có thể thâu được máy cũ giá ok để bán khi khác?

Vicky
Sale Manager
Sale Manager

Tổng số bài gửi : 38
Điểm : 108
Reputation : 0
Join date : 27/01/2011

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Trả lời

Bài gửi  nguyendanh on Sun Mar 22, 2015 1:19 pm

Vicky đã viết:Tình huống:
1 hôm có 2 người khách đến cửa hàng điện thoại di động muốn mua 1 chiếc điện thoại cũ.2 người khách xem chán xem chê không tìm 1 cái điện thoại cũ nào dưới 500k,2 vị khách xem máy mà ăn nói cứ như kiểu rất hiểu biết.Đang cho khách xem,nhân viên bán hàng gặp 1 tình huống khó xử lắm:1 vị khách khác ( khách hàng thứ 3 ) mang 1 chiếc điện thoại cũ đem đến bán .
-->Nhân viên thực sự hơi choáng tí

Vậy Khách xử lí về vấn đề này như thế nào??

Làm sao để vừa bán được hàng,vừa có thể thâu được máy cũ giá ok để bán khi khác?

Tình huống này nhân viên sẽ làm việc với vị khách thứ 3 trước mặt 2 vị khách kia, đây là cơ hội tốt để giải thích luôn cho cả 3 người về máy cũ, khả năng sử dụng, chức năng, công dụng, ứng dụng...và quan trọng là nhân viên được quyền mở máy hoặc tháo máy, lúc náy có 2 khách đang muốn mua máy cũng được xem, sau khi thao tác kiểm tra máy nhân viên sẽ tìm ra khuyểt điểm lớn nhất của máy để định giá mua và nói rõ cho khách bán nếu không bị khuyết điểm này thì sẽ được mua giá cao hơn vì cửa hàng sau khi mua phải thay cái này thay cái kia mới có thể bán lại. Như vậy 2 vị khách mua máy sau khi nghe cảm thấy tin tưởng hơn vào nhân viên đó cũng như cửa hàng, có thể lúc này khách 3 hơi lưỡng lự về giá thu vào thì ngay lúc đó 2 vị khách hiểu biết kia sẽ vô tình nói giúp nhân viên là hợp lý rồi, như vậy người thứ 3 này cảm thấy cũng không vị ép quá mà chấp nhận bán. Sau đó 2 vị khách mua lúc này đang cảm thấy an tâm về dịch vụ cũng như chất lượng máy ở đây và giờ là lúc nhân viên thể hiện khả năng bán hàng của mình thật đơn giản, anh ta sẽ giới thiệu đủ các loại máy mà anh ta cần bán. Có thể 1 trong 2 vị khách kia ngỏ ý muốn mua cái điện thoại mà cửa hàng mua lúc nảy với giá rẻ, ngay lúc này nhân viên sễ trả lời ngay chiếc điện thoại đó chưa thể bán ngay được vì khuyết điểm mà hồi nảy đã nói với khách 3, nếu khách có nhu cấu mua chiễc này thì hẹn hôm sau sau khi đã khắc phục khuyểt điểm này vì không muốn mất uy tín của cửa hàng, chắc chắn cả 2 khách mua lúc này rất hài lòng với nhân viên này.

nguyendanh
Saleman
Saleman

Tổng số bài gửi : 2
Điểm : 2
Reputation : 100
Join date : 21/03/2015
Đến từ : Đà Lạt

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết