Một số tình huống kinh doanh ( để thảo luận giải quyết )

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Một số tình huống kinh doanh ( để thảo luận giải quyết )

Bài gửi  Aragorn on Tue Feb 08, 2011 9:07 pm

Tình huống 1:
Công ty bạn là một công ty sữa có ký kết hợp đồng với 1 cửa hàng sẽ trả cho cửa hàng 700.000vnd/tháng nếu daonh số cửa hàng bán sản phẩm là 9 triệu đồng/tháng và họ phải trưng bày 100 mặt hàng (có thể cúng loại hoặc khác loại) của công ty trong cửa hàng . Nhưng sau 3 tháng công ty phát hiện ra cửa hàng này 3 tháng qua k bán đủ doanh số, nhưng nhân viên công ty bạn lại có ý kiến rằng vẫn nên trả tiền hoa hồng cho họ vì nếu không họ sẽ tẩy chay mặt hàng của mình vì cửa hàng đó là cửa hàng lớn, có số lượng người mua hàng rất đông. Là một giám sát viên bạn sẽ giải quyết tình huống này như thế nào?

Tình huống 2:
Bạn là quản trị của một nhà Phân phối sản phẩm Nestle, Số lượng nhập hàng là 1 tỷ đồng, điều kiện tồn kho là 500 triệu. Một tuần nhà phân phối sẽ nhập hàng từ công ty 1 lần. Nhà phân phối có đưa ra các giải pháp để nâng cao hiệu quả là cho các đại lý mua nợ (bằng cách khi mua hàng lượt này thì trả tiền hàng đợt trc). do điều kiện kinh tế thị trường khó khăn, công ty thông báo với Nhà phân phối là sẽ cho tăng giá các mặt hàng lên và sẽ áp dụng sau 1 tuần. Bạn sẽ giải quyết như thế nào để đảm bảo doanh thu của nhà phân phối mà vẫn giữ đúng tỷ lệ hàng tồn kho.

Tình huống 3:
Là một giám sát viên trẻ của công ty, khi bạn đi đến các nhà phân phối thấy nhân viên làm việc rất trì trệ, không có nhiệt tình, chểnh mãng. Hỏi ra mới biết là các nhân viên trả lương không đúng quy định, cuối tháng phải kê khai 2 bảng lương, nhận dc ít mà phải kê khai nhiều lên. Quản lí nhà phân phối doạ là không dc có ý kiến j với bên trên. Khi phát hiện ra tình huống như vậy thì bạn có gặp quản lí nhà phân phối làm việc nhưng thái độ của họ không nhiệt tình vì chê hoa hồng kém hay tỏ thái độ không quan tâm với mình nói (cái ni k đọc trực tiếp tình huống). bạn sẽ giải quyết như thế nào?

Tình huống 4:
Có một nhân viên công ty bạn làm việc rất năg động nhiệt tình, nhưng có 1 lần biển thủ tài sản của công ty. Nhưng công ty này chỉ kỷ luật mà không đuổi việc cô này vì cô này làm việc hiệu quả rất tốt, có quan hệ rất lớn với khách hàng. theo bạn phải giải quyết tình huống này như thế nào?

Aragorn
Saleman
Saleman

Tổng số bài gửi : 6
Điểm : 18
Reputation : 0
Join date : 29/01/2011
Đến từ : Can Tho

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Trả lời tình huống 1

Bài gửi  nguyendanh on Sat Mar 21, 2015 10:43 pm

[quote="Aragorn"]Tình huống 1:
Công ty bạn là một công ty sữa có ký kết hợp đồng với 1 cửa hàng sẽ trả cho cửa hàng 700.000vnd/tháng nếu daonh số cửa hàng bán sản phẩm là 9 triệu đồng/tháng và họ phải trưng bày 100 mặt hàng (có thể cúng loại hoặc khác loại) của công ty trong cửa hàng . Nhưng sau 3 tháng công ty phát hiện ra cửa hàng này 3 tháng qua k bán đủ doanh số, nhưng nhân viên công ty bạn lại có ý kiến rằng vẫn nên trả tiền hoa hồng cho họ vì nếu không họ sẽ tẩy chay mặt hàng của mình vì cửa hàng đó là cửa hàng lớn, có số lượng người mua hàng rất đông. Là một giám sát viên bạn sẽ giải quyết tình huống này như thế nào?

Giám sát mà để sự việc sau 3 tháng mới phát hiện sự cố này thì giám sát đã có lỗi không theo sát kế hoạch và chương trình công ty, không theo sát nhân viên, không xem báo cáo ngày, tháng của công ty gửi về cũng như nhân viên đó gửi lên. Nhân viên này mắc lỗi là không theo sát doanh số của khách hàng và quá chủ quan.
Giám sát sẽ họp toàn đội của mình vì tình huống này, trong cuộc họp Gs cũng phải khiển trách nhân viên đó và buộc nhân viên đó phải có trách nhiệm với khách hàng của mình để tránh mất uy tín của công ty dù đó là khách hàng lớn hay nhỏ(việc khiển trách cũng không nên quá gây gắt mà nên có hương giải quyết tích cực để nhân viên đó không rơi vào thế chán nản mất lòng tin, vì là trong kinh doanh cạnh tranh nên thực tế có vài trường hợp không thể áp dụng nguyên tắc hợp đồng cứng nhắc, Gs sẽ xin gom số để khách hàng vẫn đạt 1 hoặc 2 tháng tuy nhiên việc này không cho nhân viên biết, phần còn lại nhân viên phải có trách nhiệm bù vào để trả cho khách nhưng nếu Gs ok hơn nửa thì sẽ kêu gọi sự góp sức của toàn đội thể hiện tinh thần đoàn kết tương trợ. Gs sẽ là người nói chuyện với khách hàng về sự cố này để thể hiện sự quan tâm và tôn trọng đến khách hàng) Tiếp đó thông qua việc này để nhắc nhở toàn đội rút kinh nghiệm không được để việc tường tự xảy ra lần nữa, ai sai phạm sẽ kỷ luật nặng hơn. Như vậy, nếu Gs biểt cách giải quyết tình huống thì đôi khi sự cố lại là cơ hội để nhân viên nể trọng hơn và khách hàng lại quan tâm đến công ty nhiều hơn.

nguyendanh
Saleman
Saleman

Tổng số bài gửi : 2
Điểm : 2
Reputation : 100
Join date : 21/03/2015
Đến từ : Đà Lạt

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết