Similar topics
Tình huống cho SALES 1
2 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Tình huống cho SALES 1
Đứng trên vai trò người bán hàng .
Mình có tình huống muốn thử thách các bạn sale như sau :
Bắt đầu nào các Salesman
Mình có tình huống muốn thử thách các bạn sale như sau :
Khách hàng khi mua hàng , họ muốn mua hàng , họ muốn biết điểm mạnh điểm yếu của sản phẩm . Thì việc tư vấn bán hàng của bạn chính là dùng điểm mạnh nhấn che đi cái yếu . Đối với khách hàng không biết bạn cũng không nói về điểm yếu của sản phẩm mình .
Nhưng nếu 1 ngày kia , 1 khách hàng đến cửa hàng , họ rất rành về sản phẩm , họ khẳng định và muốn bạn thừa nhận rằng sản phẩm có điểm yếu . Mà điểm yếu này là có thật, là chính xác .
Bạn phải làm sao ? Thừa nhận hay không thừa nhận ? Hay giải quyết thế nào?
Bắt đầu nào các Salesman
Vicky- Sale Manager
- Tổng số bài gửi : 38
Điểm : 108
Reputation : 0
Join date : 27/01/2011
Re: Tình huống cho SALES 1
Theo Ramon, trong tình huống này, không bàn cãi gì nữa, khuyết điểm của sản phẩm phải được thừa nhận,
tuy nhiên người bán hàng cũng cần phải có những lý giải hợp lý khỏa lấp cho khuyết điểm đó.
- Nhân viên bán hàng ( tùy từng trường hợp cụ thể ) có thể cho rằng: khuyết điểm đó là trường hợp lỗi nhỏ của sản phẩm và đa số sản phẩm nào đều mắc phải một hoặc vài lỗi nhỏ trong quá trình sản xuất, hoặc vận chuyển... ( cố gắn là một lý do khách quan, vì thường trong những trường hợp này lý do khách quan là có thể chấp nhận được ).
- Đồng thời dùng những điểm mạnh của sản phẩm này làm lợi thế che đi khuyết điểm, hoặc rằng khuyết điểm đó không ảnh hưởng đến chất lượng hoặc khả năng đáp ứng nhu cầu của sảm phẩm , hoặc có đôi khi vận dụng cái khuyết điểm thành ưu điểm, hoặc bạn có thể an ủi khách hàng chập nhận khuyết điểm bằng cách tặng kèm theo một món quà khuyến mãi nhỏ.
tuy nhiên người bán hàng cũng cần phải có những lý giải hợp lý khỏa lấp cho khuyết điểm đó.
- Nhân viên bán hàng ( tùy từng trường hợp cụ thể ) có thể cho rằng: khuyết điểm đó là trường hợp lỗi nhỏ của sản phẩm và đa số sản phẩm nào đều mắc phải một hoặc vài lỗi nhỏ trong quá trình sản xuất, hoặc vận chuyển... ( cố gắn là một lý do khách quan, vì thường trong những trường hợp này lý do khách quan là có thể chấp nhận được ).
- Đồng thời dùng những điểm mạnh của sản phẩm này làm lợi thế che đi khuyết điểm, hoặc rằng khuyết điểm đó không ảnh hưởng đến chất lượng hoặc khả năng đáp ứng nhu cầu của sảm phẩm , hoặc có đôi khi vận dụng cái khuyết điểm thành ưu điểm, hoặc bạn có thể an ủi khách hàng chập nhận khuyết điểm bằng cách tặng kèm theo một món quà khuyến mãi nhỏ.
Ramon- Saleman
- Tổng số bài gửi : 4
Điểm : 10
Reputation : 0
Join date : 29/01/2011
Đến từ : Can Tho
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|