Similar topics
Người bán hàng cần biết
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Người bán hàng cần biết
Một người bán hàng đúng nghĩa không chỉ giỏi trong việc thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình. Và đây không hoàn toàn là thiên bẩm.
Ghi chép
Với mỗi khách hàng, hãy ghi chép lại tối đa thông tin về họ: Nhu cầu, chuyện mua sắm, địa vị, thói quen, cá tính, mục tiêu, tài chính... Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng làm tăng vốn hiểu biết của mình và sử dụng nó khi cần thiết.
Thương lượng
Một cuộc thương lượng chuẩn bị tốt, đồng nghĩa với 50% việc bán hàng được thực hiện... Hãy dành thời gian để tìm hiểu về đối tượng của bạn: Nhu cầu, môi trường sống, động cơ, mục tiêu và lên kế hoạch hành động.
Hãy thử dự tính trước những tình huống sẽ xảy ra và chuẩn bị những câu trả lời tương ứng.
Bắt mắt
Một bộ quần áo nghiêm chỉnh không thể giúp bạn trở thành một người bán hàng nhưng nó cũng giúp ích cho bạn rất nhiều, đặc biệt trong việc nói chuyện với khách hàng. Hãy chú ý đến dáng vẻ của mình, giữ khoảng cách thích hợp với khách và duy trì những cử chỉ duyên dáng.
Lắng nghe
Những người bán hàng có tiếng là nói nhiều mà không biết cách lắng nghe khách hàng. Hãy làm điều ngược lại: Lắng nghe chăm chú và ghi lại tất cả thông tin! Vì chính họ sẽ chỉ cho bạn biết làm thế nào để bán được hàng.
Tất nhiên, bạn cũng nên đặt ra những câu hỏi và quan tâm đến vấn đề của khách.
Thích nghi với mọi tình huống
Trong những tình huống ít chú ý nhất, bạn cũng không được để mình bối rối. Hãy giữ thái độ tích cực, tế nhị, lịch sự, ngay cả khi bạn cảm nhận được sự khiêu khích của khách.
Giá cả
Đây là một trong những vấn đề khó khăn khi đề cập đến và là yếu tố dễ gây tranh cãi đối với người mua. Hãy giữ thái độ tự nhiên, đưa ra giá chính xác và sẵn sàng chỉ ra những yếu tố liên quan đến sản phẩm: Chất lượng, dịch vụ sau bán hàng, bảo hiểm... Đừng nhượng bộ mà không có ý kiến.
Duy trì liên lạc
Sau khi bán hàng, đừng quên lưu lại những mối liên hệ. Bạn hãy tìm hiểu về sự hài lòng của khách và việc sử dụng sản phẩm. Nên nhớ, bạn có thể quan tâm tới khách hàng nhưng đó không chỉ vì doanh số.
Theo - Lao động
Ghi chép
Với mỗi khách hàng, hãy ghi chép lại tối đa thông tin về họ: Nhu cầu, chuyện mua sắm, địa vị, thói quen, cá tính, mục tiêu, tài chính... Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng làm tăng vốn hiểu biết của mình và sử dụng nó khi cần thiết.
Thương lượng
Một cuộc thương lượng chuẩn bị tốt, đồng nghĩa với 50% việc bán hàng được thực hiện... Hãy dành thời gian để tìm hiểu về đối tượng của bạn: Nhu cầu, môi trường sống, động cơ, mục tiêu và lên kế hoạch hành động.
Hãy thử dự tính trước những tình huống sẽ xảy ra và chuẩn bị những câu trả lời tương ứng.
Bắt mắt
Một bộ quần áo nghiêm chỉnh không thể giúp bạn trở thành một người bán hàng nhưng nó cũng giúp ích cho bạn rất nhiều, đặc biệt trong việc nói chuyện với khách hàng. Hãy chú ý đến dáng vẻ của mình, giữ khoảng cách thích hợp với khách và duy trì những cử chỉ duyên dáng.
Lắng nghe
Những người bán hàng có tiếng là nói nhiều mà không biết cách lắng nghe khách hàng. Hãy làm điều ngược lại: Lắng nghe chăm chú và ghi lại tất cả thông tin! Vì chính họ sẽ chỉ cho bạn biết làm thế nào để bán được hàng.
Tất nhiên, bạn cũng nên đặt ra những câu hỏi và quan tâm đến vấn đề của khách.
Thích nghi với mọi tình huống
Trong những tình huống ít chú ý nhất, bạn cũng không được để mình bối rối. Hãy giữ thái độ tích cực, tế nhị, lịch sự, ngay cả khi bạn cảm nhận được sự khiêu khích của khách.
Giá cả
Đây là một trong những vấn đề khó khăn khi đề cập đến và là yếu tố dễ gây tranh cãi đối với người mua. Hãy giữ thái độ tự nhiên, đưa ra giá chính xác và sẵn sàng chỉ ra những yếu tố liên quan đến sản phẩm: Chất lượng, dịch vụ sau bán hàng, bảo hiểm... Đừng nhượng bộ mà không có ý kiến.
Duy trì liên lạc
Sau khi bán hàng, đừng quên lưu lại những mối liên hệ. Bạn hãy tìm hiểu về sự hài lòng của khách và việc sử dụng sản phẩm. Nên nhớ, bạn có thể quan tâm tới khách hàng nhưng đó không chỉ vì doanh số.
Theo - Lao động
SaleIT- Sale Rep
- Tổng số bài gửi : 51
Điểm : 149
Reputation : 0
Join date : 28/01/2011
Đến từ : Cần Thơ
Similar topics
» Những kỹ năng mà người Sales cần biết
» Bán hàng đa cấp - phân biệt mô hình kinh hoanh trung thực và lừa đảo
» Mâu thuẫn giữa việc kiếm khách hàng mới & giữ chân khách hàng cũ
» Bán hàng đa cấp - phân biệt mô hình kinh hoanh trung thực và lừa đảo
» Mâu thuẫn giữa việc kiếm khách hàng mới & giữ chân khách hàng cũ
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|