Diễn Đàn Sales - Phiên bản thử nghiệm
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Những phẩm chất quan trọng của người bán hàng cừ khôi

Go down

Những phẩm chất quan trọng của người bán hàng cừ khôi Empty Những phẩm chất quan trọng của người bán hàng cừ khôi

Bài gửi  Aragorn Sun Jan 30, 2011 7:44 pm

Vấn đề chính của Bán hàng là Con người chứ không phải là Sản phẩm; bán hàng là một “chặng đường” chứ không phải là “sự kiện” ; khả năng bán hàng mang đến từ thái độ nhiều hơn là năng khiếu bẩm sinh ; Xử lý tình huống là vấn đề thông suốt trong quá trình bán hàng bán hàng là kỹ năng chuyên nghiệp cần phải học không có gì là tự nhiên cả.

Trên đây là những siêu quy luật bán hàng mà những anh thư của thương trường không thể không biết về nó. Như tất cả đã nhận thấy, con người có cai trò chủ đạo trong quá trình thành công của việc bán sản phẩm. Vậy con người cần có những phẩm chất nào để trở thành một người bán hàng cừ khôi?

1. Niềm đam mê cháy bỏng muốn minh chứng một điều gì đó

Cho dù theo đuổi bất cứ loại hình kinh doanh nào, một người bán hàng chuyên nghiệp luôn có những lý do mạnh mẽ đằng sau mong muốn hướng tới thành công. Lý do lập nghiệp của tôi là muốn chứng tỏ bản thân cho cha mẹ thấy rằng tôi hoàn toàn có đủ bản lĩnh để làm chủ cuộc đời mình. Tôi rời trường cao đẳng chỉ sau 90 ngày nhập học khi biết rằng nền tảng giáo dục cơ bản không phù hợp với tôi. Cha mẹ tôi đặt rất nhiều hy vọng vào tôi và họ cảm thấy vô cùng thất vọng với hành động bỏ học này. Cha tôi đã từng nói: “Mẹ và bố luôn yêu quý con, thậm chí cả khi con không thành đạt”. Đó chính là cuộc nói chuyện đầu tiên đem lại cho tôi động cơ phấn đấu, và nó đã nhen nhóm trong tôi niềm đam mê trở thành một con người thành công nhất, qua đó để chứng tỏ cho cha mẹ thấy một vài điều gì đó. Bạn đang cố gắng chứng minh điều gì? Và với ai? Bạn phải biết lý do tại sao bạn lựa chọn loại hình kinh doanh của riêng mình.

2. Sự quan tâm tới người khác

Để có được thành công trong kinh doanh, phải thực sự quan tâm tới mọi người xung quanh và làm sao để cuộc sống của họ trở nên tốt đẹp hơn. Phải học cách làm sao để khách hàng bộc lộ bản thân, khiến họ cảm thấy mình quan trọng và thấu hiểu khách hàng đủ sâu sắc để xác định có thể làm gì giúp họ.

3. Niềm tin và sức mạnh

Những người bán hàng chuyên nghiệp luôn bộc lộ một niềm tin và sức mạnh trong cách mà họ nói cũng như cách hành động của mình. Mọi cử chỉ, dáng điệu của họ thường toát lên vẻ lịch sự. Họ mặc những bộ quần áo trang nhã. Họ sử dụng ngôn ngữ cơ thể một cách sáng tạo.

4. Sự cảm thông

Để thành công, cần phải cân bằng giữa cái tôi cá nhân với nhu cầu cần thiết kèm theo một sự nồng ấm chân thật. Sự quan tâm chân thành tới hạnh phúc của những người giao dịch sẽ tạo ra mối quan hệ tin tưởng qua đó cho phép phục vụ không chỉ những mong đợi của bản thân mà còn của bạn bè, người thân và những người quen biết mà rất có thể họ sẽ kể về công ty cho vô số những người khác nghe.

5. Hướng trọng tâm vào các mục tiêu

Nếu thực sự nghiêm túc với các hoạt động kinh doanh của mình, cần đặt ra những mục tiêu rõ ràng và chuyển tải chúng thành văn bản. Biết chính xác những gì cần nỗ lực phấn đấu và mong đợi khi nào thì những mục tiêu đề ra được hoàn thành. Nhận thức được tương lai, trung hơn vào công việc kinh doanh mỗi ngày sao cho hiệu quả nhất.

6. Kiên trì và bền bỉ

Không dừng bước trước mọi khó khăn, không nản chỉ trước một chặng đường dài cần chinh phục, các nhà bán hàng chuyên nghiệp luôn biết lập kế hoạch một cách hiệu quả nhất nhằm tiến từng bước vững chắc trên con đường đi đến mục tiêu đề ra. Họ dựa trên những hệ thống đã được chứng minh tính hiệu quả để hoạch định thời gian biểu và học hỏi những sách lược quản lý thời gian hữu hiệu nhất.

7. Nhiệt tình ngay cả trong những tình huống khó khăn nhất

Quá khứ là không thể thay đổi cũng như không thể kiểm soát được tương lai, vì vậy, phải sống cho ngày hôm nay, hãy làm những điều tốt nhất có thể để mỗi ngày trôi qua là một ngày của sự hoàn thành công việc và đạt được các mục tiêu đề ra. Khi đương đầu với một tình huống khó khăn hãy hình dung nó một cách rõ ràng cả trong tâm trí lẫn trên giấy tờ. Sau đó quay lại đối mặt với nó, nhìn nhận lại vấn đề với đầu óc tỉnh táo và nhẹ nhàng.

8. Làm việc với quan điểm tích cực

Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, người bán hàng luôn là người tự tin với năng lực cũng như sản phẩm của mình. Niềm tin giúp cho họ luôn suy nghĩ thông suốt và đưa ra những quyết định hợp lỹ. Hãy biết giữ vững tính tích cực trong quan điểm của mình, tránh sự đố kỵ, ngồi lê đôi mách, giận dữ và những suy nghĩ tiêu cực.

9. Thấu hiểu rằng yếu tố con người đóng vai trò quan trọng hơn vật chất và tiền bạc

Các nhà kinh doanh chuyên nghiệp là những người học hỏi suốt đời. Hãy đặt ra mục tiêu trở thành người học hỏi suốt đời, và sẽ không bao giờ gặp phải những khoảnh khắc ngớ ngẩn.

Aragorn
Saleman
Saleman

Tổng số bài gửi : 6
Điểm : 18
Reputation : 0
Join date : 29/01/2011
Đến từ : Can Tho

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết